News

เวทีเหล็กอาเซียนชูยุทธศาสตร์สร้างความเข้มแข็งอุตสาหกรรมเหล็กภายในประเทศลดการนำเข้า



Published on Friday, June 23rd, 2017 By SCS5555
 

updated: 22 มิ.ย. 2560 เวลา 17:10:58 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เวทีเหล็กและเหล็กกล้าอาเซียนชูประเด็นสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการเหล็กในประเทศ-ลดพึ่งพาการนำเข้าเพื่อความยั่งยืน อินเดียตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์ 2 ของโลกเน้นใช้เหล็กในประเทศ ′Make in India′...
Read More >>

“ทางรถไฟ” และ “เหล็ก”



Published on Friday, June 23rd, 2017 By SCS5555
กลับมาเป็นประเด็นที่สังคมสนใจอีกครั้งสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งตามมาตรา 44 กดปุ่มปลดล็อกลดอุปสรรคและปัญหาของโครงการ ช่วยเร่งรัดการดำเนินงานต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในระยะยาวตามที่รัฐบาลวาดฝันไว้ วันนี้สถาบันเหล็กฯ จึงขอนำข้อมูลเกี่ยวกับ “ทางรถไฟ” และ “เหล็ก” มาแชร์ให้ทุกท่านได้รับทราบ ทางรถไฟถือเป็นเส้นทางการคมนาคมขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร...
Read More >>

NDRC เผยจีนลดกำลังการผลิตเหล็กสำเร็จกว่า 85%



Published on Wednesday, June 21st, 2017 By SCS5555
    คณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ NDRC เปิดเผย ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเหล็กจีนสามารถลดกำลังการผลิตเหล็กลงได้ 42.4 ล้านตัน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 84.8 ของเป้าที่ตั้งไว้ในปีนี้ ส่วนกำลังการผลิตถ่านหินที่สามารถลดได้ในช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ 97 ล้านตัน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 65...
Read More >>

ราคาเหล็กเส้นก่อสร้างในจีนเพิ่มขึ้นอย่างมาก



Published on Saturday, June 10th, 2017 By SCS5555
 
Shanghaidaily รายงาน ราคาเหล็ก Rebar ในประเทศจีนปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากหลังจากรัฐบาลจีนมีนโยบายสั่งปิดการผลิตเหล็กจากเตา medium frequency induction furnace เพื่อลดกำลังการผลิตเหล็กที่มีคุณภาพต่ำภายในสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ ราคาเหล็ก Rebar...
Read More >>

ศุลกากรจีนเผยส่งออกเหล็กเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 4.1% m-o-m



Published on Saturday, June 10th, 2017 By SCS5555
ตามการรายงานของส่วนงานการบริหารงานทั่วไปของศุลกากรจีน พบว่า การส่งออกผลิตภัณฑ์เหล็กของจีนในเดือนพฤษภาคม 2017 อยู่ที่ 6.98 ล้านตัน ลดลง 2.44 ล้านตัน หรือ...
Read More >>

“พาณิชย์” เปิดตัว “DBD e-Service” เวอร์ชันใหม่ สร้างความน่าเชื่อถือผู้ค้าออนไลน์



Published on Friday, June 9th, 2017 By SCS5555
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าพัฒนาระบบงานบริการตรวจค้นข้อมูลโมบายล์แอปพลิเคชัน (DBD e-Service) เพิ่มการให้บริการตรวจสอบข้อมูลสมาคมการค้าและหอการค้า พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบการแสดงผลให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ iOS และ Android สร้างความมั่นใจในการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจได้ตรงจุด และผลักดันให้การค้าออนไลน์น่าเชื่อถือต่อสายตานักชอปไทยและต่างชาติ นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยถึงสถิติผู้ใช้บริการตรวจสอบข้อมูลนิติบุคคลด้วยตนเองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรมฯ ต้องพัฒนาโปรแกรมตรวจสอบข้อมูลนิติบุคคล (DBD e-Service)...
Read More >>

สมอ. เปิดรับฟังความคิดเห็น หลังปรับปรุงมาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้า



Published on Friday, June 9th, 2017 By SCS5555
      สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้เสียหรือผู้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อนสำหรับงานทั่วไปและงานดึงขึ้นรูป ก่อนตราพระราชกฤษฎีกาต่อไป นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน สมอ. มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต้องเป็นไปตามมาตรฐาน หรือมาตรฐานบังคับ จำนวน 105 มาตรฐาน เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความปลอดภัยจากการใช้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มีผลทำให้ผู้ทำ...
Read More >>

7 สมาคมเหล็กจี้รัฐบาลเร่งบังคับใช้ Anti-circumvention



Published on Thursday, May 25th, 2017 By SCS5555
เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมากรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดให้มีการรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย(Public Hearing) ต่อร่างพ.ร.บ. การตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ ซึ่งมีการแก้ไขเพิ่มเติมมาตราที่ว่าด้วย"มาตรการตอบโต้การหลบเลี่ยงมาตรการทุ่มตลาดและการอุดหนุน (Anti-Circumvention)" เนื่องจากปัจจุบันพบว่าผู้ส่งออกสินค้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะสินค้าเหล็กหลายประเภท พยายามใช้ช่องโหว่ของกฎหมายการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนในการหลบเลี่ยงมาตรการ สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับอุตสาหกรรมภายในประเทศและทำให้รัฐสูญเสียรายได้จากการเรียกเก็บอากรทุ่มตลาดในการนี้กลุ่มผู้ประกอบการเหล็ก 7 สมาคมประกอบด้วย สมาคมผู้ผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนไทย สมาคมผู้ผลิตเหล็กแผ่นรีดเย็นไทย...
Read More >>

@2017 SakchaiSteel Co.,Ltd, All right reserved. | Partner with แฟ้มเมนู - เว็บแปลเมนู